Đánh giá xe Toyota C-HR 2024: Một chiếc SUV mang nhiều khác biệt

Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Trái với những dòng xe Toyota truyền thống, C-HR bước ra khỏi “vùng an toàn” trong thiết kế mới của thương hiệu Nhật Bản. Có thể coi, Toyota C-HR 2024 là mẫu SUV phá cách nhất trong dải sản phẩm của Toyota đang bán trên toàn cầu.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2022: Một chiếc SUV mang nhiều khác biệt

Trong lần nâng cấp mới nhất, Toyota C-HR đã được bổ sung phiên bản thể thao GR-Sport làm nức lòng các tín đồ của dòng xe này. Toyota C-HR 2024 hiện được bán ở một số thị trường châu Âu và vẫn bỏ ngỏ khả năng về Việt Nam.

Toyota C-HR là chiếc B-SUV đô thị cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Mazda CX-30.

Giá Xe Rẻ sẽ liên tục cập nhật nếu có thông tin nếu Toyota C-HR được phân phối chính hãng ở Việt Nam trong thời gian tới.

Thông số kỹ thuật Toyota C-HR 2024

Thông số

Toyota C-HR 2024

Số chỗ ngồi

5

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Nhập khẩu Mỹ

Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm)

4.360 x 1.795 x 1.555

Chiều dài cơ sở (mm)

2.640

Động cơ

  • Hybrid, 1.8L
  • Hybrid, 2.0L

Công suất cực đại

  • 122 mã lực
  • 184 mã lực

Hộp số

CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Giá xe Toyota C-HR 2024

Với phiên bản thể thao Toyota C-HR GR Sport được bán tại Anh, xe có 2 biến thể bao gồm:

  • Toyota C-HR GR Sport 1.8L – giá 31.395 bảng (khoảng 991 triệu đồng)
  • Toyota C-HR GR Sport 2.0L – giá 33.015 bảng (hơn 1 tỷ đồng).

Đối với chiếc xe thuộc phân khúc cỡ B, mức giá trên của Toyota C-HR GR Sport 2024 được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung. Cũng không khó hiểu khi Toyota luôn định giá sản phẩm của mình cao hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Toyota mới khuyến mãi

Toyota C-HR 2024 – Ngoại hình phá cách

Giá xe Toyota C-HR 2022

Trong vài năm trở lại đây, Toyota đã làm mới mình bằng cách thay đổi phong cách thiết kế trên nhiều sản phẩm và sử dụng nền tảng khung gầm mới. Toyota RAV4, Highlander, Land Cruiser 2024… là những mẫu xe đã có nhiều cải tiến vượt trội.

Song hành với đó, Toyota C-HR 2024 cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi sở hữu ngoại hình cá tính, thể thao rất riêng.

Khi đối diện Toyota C-HR 2024, một cảm giác thể thao, hiện đại là điều mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được. Đặc biệt, đầu xe của phiên bản GR-Sport còn được sử dụng nhiều những đường nét thiết kế góc cạnh khác biệt so với bản thường.

Theo đó, Toyota C-HR GR-Sport 2024 có phần hốc gió phía trước xẻ dọc kéo dài xuống cản trước, trong khi bản cũ là thiết kế lưng chừng và nối liền sang 2 bên. Đồng thời, bản thể thao này còn tích hợp đèn sương mù LED.

zNdLwHSdWyl0zGnZu4XiS3dYOrB2vFoNLrQp4NW7 PIwz ukmIwUtlANaSGBpbUkTf zxGvACSXihR9krW4zY0ERBHDtUqadmVgj8YMfws6P0JHpGZjwOvSAKjtM1X7NmYC5h RRWSk6PgBuU5Tu16AeJMmZvHKcjsfz384XUHMsvmiu72tAQL kWa0POE7m lEhj9PNVKOY1d80znxCFe vFixtWqEo6L3GFSlRIz x5OnpSjpCQjHkT tUNaBPBudh

Di chuyển vào vị trí trung tâm, hệ thống lưới tản nhiệt của Toyota C-HR mới hình thanh mở rộng hơn hẳn bản cũ và liền mạch với cản trước là lớp nhựa cứng màu đen. Lớp cản bằng nhựa này sẽ chạy xuyên suốt từ đầu, hốc bánh xe, ốp cửa và ra đến cản sau tạo thành dải thống nhất cho chiếc SUV này.

Trong khi đó, hệ thống đèn của Toyota C-HR 2024 giờ đây đã được nâng tầm lên công nghệ LED với bóng chiếu Projector kết hợp cùng 3 bóng LED nhỏ ở phía trước. Đồng thời, dải đèn LED định vị ban ngày của C-HR kéo dài vào gần chính diện phần đầu xe.

Là SUV hạng B, nhưng Toyota C-HR GR-Sport lại sở hữu bộ mâm 19 inch phay bóng lớn hơn cả RAV4 hay Corolla Cross 2024 (18 inch) đang bán ở Việt Nam. Một đường gân nổi chạy từ đèn pha đến đèn hậu giúp Toyota C-HR 2024 trở nên khỏe khoắn, gia tăng yếu tố thẩm mỹ.

lzj0Wy882i8kCwLClOMRmg4ySAu8Jhq0ZB5eOgi3TN7HGngb5OAlpoeRrM5aYBlh9T4j6tpDiGwe30DYJAj4PIyQEuI7R 6 J9Uk3fEtEgUam0UqEDoskmajYt0Q9YManCiAb2tD

Phong cách thể thao thể hiện rõ trên Toyota C-HR 2024 với trần xe, gương chiếu hậu sử dụng tông màu đen, đối lập với màu ngoại thất. Tất nhiên, gương xe có tính năng chỉnh điện, gập tự động tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Do kích thước tổng thể khá khiêm tốn nên tay nắm cửa phía sau của C-HR sẽ tích hợp ngay trên kính chắn gió tương tự Honda HR-V đang bán ở Việt Nam.

Tiếp cận xe Toyota C-HR 2024 từ phía sau, sự năng động, thể thao được phô diễn tối đa ở đây.

yuJzClZqKItBSdDEVo1WVgaLQtnPuJE3KAE55ytEL9X3OOPw MkAnKm6Z5HfMoqRyBfGfGQmJPxeJFEBolmvh eq kubU8kSp9qBBWXXtYskGspZ3aWD 89yYdrlW3I1T1szF6xt4CUkHJS4idfmcv wudZhuTzXVtSdTTjAuWKCci15OGwgZVnHZPBVTA3HZH4fdjkiputOaK0fpbOePy4u6GyMQixsH E97jvswfqloS95OBPUVgqZ2ZXtY2p12WeS3dvJe71QghlR7hXxkyCseTSrVjGD6EOam9gq NGI1d6uobGgh

Đầu tiên là kính chắn gió được vát gọt góc cạnh tạo ra một “Gờ” nổi như một cánh gió đuôi của những chiếc xe thể thao. Đặt gọn gàng ở đó còn có cụm đèn hậu LED hình chữ “C” đối xứng giúp Toyota C-HR GR-Sport trở nên hiện đại hơn.

Ở phía trên, hãng xe Nhật Bản không quên trang bị cho Toyota C-HR 2024 cánh lướt gió tích hợp đèn phanh LED trên cao. Đèn phản quang đặt dọc, cản sau mở rộng và được tạo hình khiến người nhìn liên tưởng đến ống xả 2 bên.

Nội thất mang phong cách riêng

nội thất xe toyota ch-r 2022

Ngoại hình không giống ai và nội thất của Toyota C-HR cũng chẳng thấy trên chiếc xe nào của Toyota hiện nay. Chọn cho mình một lối đi gần như khác biệt, Toyota C-HR đang mang đến “làn gió” mới cho những khách hàng yêu thích logo Toyota trên toàn cầu.

Khi đóng cánh cửa lại, bầu không khí trẻ trung nhưng không bị hòa trộn là những gì mà người dùng có thể dễ dàng cảm nhận trên Toyota C-HR 2024.

cYjSGngPy7lzciAC7FK5gGgnPkR6YlsY6kEwS3KFaba 2Kd76Tvi73gVA0kiRpV57w Asb5cDAnG7Xt8Qvev2heeDnToziHv4Gl s4IyortJsznGr4A8biJqWwtaQ4lol7iNehc

Ở khu vực khoang lái, Toyota C-HR mới sở hữu vô-lăng có nét hoài cổ với thiết kế rất độc đáo. Vô-lăng xe là sự kết hợp của chất liệu da và nhựa bóng màu đen tạo điểm nhấn, nó không giống mẫu xe nào của Toyota trên trên thị trường hiện nay.

Cụm đồng hồ của Toyota C-HR vẫn là dạng ống với đồng hồ vòng tua, tốc độ vẫn là dạng cơ và màn hình LCD ở vị trí trung tâm hiển thị đa thông tin về vận hành của xe.

Tiện nghi trên Toyota C-HR 2024 sẽ xoay quanh màn hình cảm ứng 8 inch có thiết kế hướng về người lái tích hợp đa kết nối với điện thoại như USB, Bluetooth hay Apple CarPlay/Android Auto. Đầu ra của hệ thống giải trí trên C-HR là dàn âm thanh 9 loa JBL.

WiY1FAzXumLeGG0DC7cae8kMoDPM4HeW1ymsL kAP 0yhNmMORAl0GF7v8gY6gSpCAHzY

Những tiện nghi đầy hấp dẫn và thực dụng phục vụ người dùng như: Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, kính cửa 1 chạm, nút bấm khởi động với logo GR-Sport…

Trong khi đó, yếu tố thể thao được Toyota nhấn mạnh trên C-HR với khoang hành khách đầy mới mẻ. Lớp “áo ghế” của Toyota C-HR GR-Sport là da lộn màu đen điểm xuyết trắng và những đường chỉ khâu đa sắc màu tạo điểm nhấn. Không những vậy, vẻ cao cấp của xe còn thể hiện ở logo GR-Sport được thêu trên ghế trước giúp phân biệt với bản thường cùng khả năng chỉnh điện 8 hướng.

esdsGQnKQ0EyfeQQiA2s 4P jxnF7pgMAV I3 Ib18JuT7T3ccDZe3WdXlaTb9JQYn9HR515rfeuMaR8

Bước ra hàng ghế sau, không gian trên Toyota C-HR 2024 ở mức đủ dùng bởi nhường cho phần trần xe coupe. Xe được trang bị các vị trí để chai nước ở 2 bên cánh cửa. Đáng tiếc Toyota C-HR vẫn chưa có cửa gió điều hòa sau và bệ tỳ tay ở vị trí trung tâm.

Thiết kế dáng xe coupe tiếp tục làm khó khách hàng khi thể tích của cốp xe C-HR chỉ dừng lại ở mức 377 lít, khá nhỏ với những gia đình đông thành viên. Mặc dù vậy, để gia tăng khả năng chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế sau trong trường hợp không chở đủ tải.

Về mặt bảo vệ hành khách, Toyota C-HR GR Sport 2024 có sẵn gói an toàn Toyota Safety Sense với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…

Động cơ và vận hành

Toyota C-HR GR Sport 2024 sử dụng động cơ Hybrid trên cả 2 biến thể động cơ. Với bản 1,8 lít sản sinh công suất 122 mã lực, còn bản 2.0 lít cho 184 mã lực. Cả 2 động cơ trên đều sử dụng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước với mức tiết kiệm nhiên liệu ít nhất sẽ là 4,7 lít/100 km ở đường hỗn hợp

Ở khả năng vận hành, Toyota C-HR GR Sport 2024 hướng đến những khách hàng yêu thích cảm giác lái thú vị.

eMyGNF2pZG2kkv RHPLwGTE 8vdyXfQoIB1v954j1RIIf3toFKsuBWocySZn7uaAzJVadb4Anh0 FzrUgeZ D5G8uEV3Y 411vqwhTKujJTEB3R60sdE4HucNw9zuGu8SGrd6Id9

Mẫu SUV này có khả năng tăng tốc khá tốt, đặc biệt trên bản 2.0 lít nhờ công suất cực đại đạt 184 mã lực ngang nhiều mẫu SUV hạng C. Trong khi đó, trọng lượng của C-HR chưa đến 1.500kg. Chính điều đó đã giúp cỗ máy của C-HR vận hành mạnh mẽ khi kích hoạt chế độ thể thao.

Toyota C-HR GR Sport ứng dụng khung gầm mới nên khả năng vận hành cũng được cải thiện đáng kể so với đời cũ. Khi chạy với tốc độ cao, Toyota C-HR mang đến sự an tâm cho người lái khi độ rung từ khoang máy vào tay lái hạn chế. Khung gầm chắc chắn giúp những pha vào cua trở nên nhẹ nhàng hơn khi đuôi xe không có hiện tượng văng.

Tổng kết

GFNClaHy2nrMXcfl 6pugypYtS6s sCOQ TX9DixWo0V rrmaRbJLotqStJ8vKEpJEkxA9CmNckeYqnXhRy ZjHpnOajGwPb7kSv Yd8Q8cs0LbG3LYyKdGAE aC2iXWcautIc7G

Trước đây, Toyota C-HR vốn đã thuyết phục được khách hàng với thiết kế rất riêng, nay mẫu xe này còn được bổ sung bản thể thao GR Sport càng giúp mở rộng đối tượng khách hàng hơn.

Toyota C-HR GR Sport sở hữu ngoại hình góc cạnh, nội thất thể thao và phong cách vận hành linh loạt. Không những vậy, xe còn sở hữu nhiều tính năng an toàn cao cấp giúp mọi hành trình cùng Toyota C-HR đều trở nên an tâm hơn.

Tham khảo: Thành Auto đánh giá xe Toyota Yaris Cross 2024

5/5 - (1 bình chọn)