Mô tả
Chính thức ra mắt vào ngày 14/07 vừa qua với thông số cực khủng, Elantra N sẽ được nhập về Việt Nam sẽ trở thành một chiếc sedan cỡ C mạnh nhất phân khúc, đối đầu trực tiếp với bản hiệu suất cao Type R đang vô đối của Honda Civic.
Thông số kỹ thuật Hyundai Elantra N 2024
Tên xe | Hyundai Elantra N |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Sedan |
Động cơ | Xăng, I4 2.0L TurboCharged |
Công suất cực đại (mã lực) | 276 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 392 |
Hộp số | Tự động 8 cấp ly hợp kép |
Hệ dẫn động | Cầu trước |
Cỡ mâm | 19 inch |
Tăng tốc 0-100km/h | 5,3s |
Giá xe Hyundai Elantra 2024 tại Việt Nam
BẢNG GIÁ XE HYUNDAI ELANTRA 2024 LĂN BÁNH (TRIỆU ĐỒNG) | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh | ||
TP. HCM | Hà Nội | Các tỉnh | ||
Elantra 1.6 AT Tiêu chuẩn | 599 | 681 | 693 | 662 |
Elantra 1.6 AT Đặc biệt | 669 | 758 | 771 | 739 |
Elantra 2.0 AT Cao cấp | 729 | 824 | 838 | 805 |
Elantra N Line 2024 | 799 | 901 | 917 | 882 |
Elantra N (bản hiệu suất cao) | Cập nhật |
Ghi chú: Giá xe Hyundai Elantra lăn bánh tạm tính chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ Hotline đại lý Hyundai để nhận báo giá tốt nhất.
Ngoại thất thể thao khí động học
Góc cạnh, thể thao và đầy khác biệt, Hyundai đang đẩy những đường nét thiết kế trên mẫu xe Elantra lên tới cực điểm. Kết quả là phiên bản Elantra N 2024 đã thực sự chinh phục mọi con mắt của các tín đồ đam mê tốc độ: đường nét thậm chí sắc như được vẽ chỉ bằng…thước kẻ, ở một góc độ nào đó, phong cách mạnh mẽ này mang nhiều hơi hướng như các “siêu bò” nhà Lamborghini.
Mui xe được dập nổi dũng mãnh và cũng là nơi đặt logo hãng thay vì vị trí lưới tản nhiệt như nhiều mẫu xe tầm trung. Hai bên là cặp đèn trước vểnh cao với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày sắc sảo. Toàn bộ lưới tản nhiệt sơn đen một mảng lớn, kết hợp với hốc gió bên dưới, và nhấn nhá sắc màu nổi bật ở các cánh tản gió ở đầu xe.
Hông xe cũng đầy rẫy những đa giác sắc lẹm, ở vị trí gần đầu xe còn tạo hình tam giác khác biệt. Toàn bộ dải nẹp gầm xe đều sơn màu nổi bật. Bộ mâm thể thao 19 inch cũng được đúc hoa văn đa chấu tinh xảo không kém và đậm chất “con nhà” xe đua.
Đuôi xe gây ấn tượng với chiếc cánh đuôi sơn đen chễnh chệ trên nắp cốp, rất “ăn nhập” với ăng-ten vây cá ở mui và phần cản sau góc cạnh và cực kì hầm hố được tích hợp bộ khuếch tán luồng gió. Đèn hậu tái thiết kế thành một dải mảnh mai kéo dài liền mạch, lùi sâu vào trong cốp, vuốt nhọn ở hai bên mép như cặp nhanh sắc lẻm.
Cặp ống xả kép cỡ đại cùng tiếng pô xe bên ngoài cũng được chú ý đưa vào cabin qua bộ bởi bộ khuếch đại âm thanh N Sound Equalizer cho phép người lái điều chỉnh mức độ tiếng ồn từ ống xả vào trong, ý nghĩa thì chỉ đơn giản là tăng thêm cảm giác phấn khích và mãnh liệt nhất cho cả người lái (lẫn khán giả bất đắc dĩ trên đường phố).
Nội thất: tất cả cho trải nghiệm sau vô-lăng
Là một chiếc xe hiệu năng cao với nhiều đường nét “ngựa chiến”, Xe Elantra 2024 bản N sở hữu khoang lái ngập tràn hơi thở thể thao là điều dễ hiểu. Cái cách mà Hyundai tạo nên trải nghiệm này cũng rất đáng chú ý, hãng xe Hàn đầu tư ngay cả đến từng tiểu tiết, từ bộ ghế thiết kế kiểu xe đua, bọc da và có gờ ôm hai bên, cho đến cụm đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm cũng được tối ưu cho trải nghiệm ghế lái. Thậm chí ngay cả hướng màn hình cũng nghiêng theo góc để người lái quan sát mọi thông số tốt hơn, trong khi cảm giác trải nghiệm hành khách trước khá là trống trải.
Tay lái 3 chấu bọc da thiết kế cực kỳ tinh xảo với hệ nút bấm cũng được bố trí theo tầng riêng tinh tế, hứa hẹn cảm giác vần vô lăng cực thú trên Elantra N 2024. Với mui xe hạ thấp về phía sau cùng khoang cốp bị thu hẹp cho mục đích khí động học, không gian cho hành khách ở băng ghế sau và khả năng chứa đồ của Elantra N 2024 sẽ bị hạn chế.
Động cơ – hộp số
Được thiết kế để trở thành một mẫu xe hiệu năng cao, Elantra N trang bị khối động cơ 2.0L 4 xylanh, sản sinh 276 mã lực và momen xoắn 392 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Đây là một thông số cực khủng so với khối động cơ 1.5L DOHC VTEC của Honda Civic RS đang bán ở Việt Nam, sản sinh 170 mã lực và 220 Nm.
Vận hành mãnh liệt trong từng khoảnh khắc
Khả năng tăng tốc của Elantra N 2024 nói lên tất cả về bản năng của cỗ xe này: vô cùng ấn tượng khi bứt tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,3s, còn đối thủ Honda Civic 2024 RS mất đến 8.3s. Mọi chi tiết đều được tính toán nhằm tối ưu khả năng vận hành và cảm giác lái của xe.
Xe trang bị cả trục lái tích hợp IDA (Integrated Drive Axle) lấy cảm hứng từ những cỗ xe đua WRC. Hãng cũng chọn hệ dẫn động cầu trước cho mẫu xe này, hỗ trợ 3 chế độ lái trên phiên bản trang bị số ly hợp kép. Hệ thống phanh cũng được hãng xe Hàn Quốc làm mát bằng các hốc gió tản nhiệt hiện đại ở đầu xe và ngăn làm mát riêng.
Trải nghiệm lái cũng được tăng cường bằng hệ thống treo điện tử kết hợp tay đòn kép, phía sau là thanh giằng nhằm giảm tiếng ồn và độ rung. Tất cả tạo nên những cảm xúc phấn khích nhất sau vô-lăng.
An toàn: ẩn số chưa tiết lộ
Các thông tin về tính năng an toàn trên chiếc Hyundai Elantra N vẫn chưa được hãng tiết lộ đầy đủ. Tại Việt Nam, các tính năng an toàn trên phiên bản Elantra Sport cao cấp nhất hiện tại vẫn chỉ ở mức tạm ổn và chưa thực sự ấn tượng, bao gồm:
- 7 túi khí
- Hệ thống kiểm soát lực kéo
- camera lùi
- cảm biến áp suất lốp
- phân phối lực phanh điện tử
- chống trượt thân xe
- khởi hành ngang dốc
- cảm biến phía trước hỗ trợ đỗ xe
- cân bằng điện tử
- chống bó cứng phanh
Kết luận
Với những hình ảnh cùng các thông số đầu tiên vừa được hãng công bố, Hyundai Elantra N 2024 khiến cho những khách hàng đam mê tốc độ đứng ngồi không yên, và là một đối thủ cực kỳ khó chịu đối với Honda Civic RS khi có cơ hội đối đầu trực tiếp. Hãy cùng chờ đợi khả năng xe nhập khẩu về Việt Nam cũng như mức giá chính thức trong thời gian tới.
Tham khảo: Giá xe Hyundai Elantra 2024