Mô tả
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đang ngự trị trên “ngai vàng” trong thời gian dài. Hiện tại, những cái tên như bán tải Mitsu Triton, Toyota Hilux, hay Nissan Navara vẫn chưa đủ tầm để có thể lật đổ đế chế của “vua bán tải” Ranger.
Trong bộ sưu tập bán tải của nhà Ford, Ranger XLT 2.2L 4×4 AT là phiên bản tiệm cận gần nhất với biến thể Wildtrak. Qua đó, phiên bản này được kế thừa những tinh hoa từ bản cao cấp nhưng lại có mức giá dễ chịu.
Thông số kỹ thuật & giá bán
Thông số kỹ thuật | Ranger XLT 2.2L 4×4 AT |
Số chỗ ngồi | 5 chỗ |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5362 x 1860 x 1830 |
Kích thước thùng hàng DxRxC (mm) | 1450 x 1560 x 450 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3220 |
Tải trọng (kg) | 924-946 |
Động cơ | Turbo 2.2L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp |
Dung tích công tác | 2198 cc |
Loại nhiên liệu | Dầu (Diesel) |
Công suất tối đa | 158 mã lực tại 3200 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 385 Nm tại 1600-2500 vòng/phút |
Hộp số | Số tự động 6 cấp |
Hệ dẫn động | Hai cầu chủ động |
Treo trước | Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn |
Treo sau | Loại nhíp với ống giảm chấn |
Phanh trước/sau | Đĩa/tang trống |
Tay lái trợ lực | Điện |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 |
Cỡ lốp | 265/65R17 |
Giá bán | 830 triệu đồng (giá lăn bánh tạm tính 883 triệu) |
Màu ngoại thất | Đỏ cam, Trắng, Bạc, Xám, Đen, Đỏ Sunset, Xanh dương, Ghi vàng, Đỏ, Xanh thiên thanh. |
(*) Ghi chú: Giá xe Ford Ranger 2024 bản XLT 2.2L 4×4 AT bán chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận giá bán tốt nhất.
Ngoại thất
Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 AT 2024 có ngoại hình rất cao to, vạm vỡ đúng chất Mỹ khi sở hữu bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5362 x 1860 x 1830 mm.
Với sứ mệnh của một chiếc xe địa hình, Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 AT ngày càng nhận được những nâng cấp đáng giá về công nghệ.
Đầu xe sở hữu cụm đèn pha Projector với khả năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng cùng đèn sương mù giúp cải thiện khả năng quan sát khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.
Nằm chễm chệ ở đầu xe là bộ lưới tản nhiệt to bản với các mảng ốp gân guốc độc đáo. Hốc hút gió và cản trước của xe có những nét nhấn nhá táo bạo nhưng cũng có công dụng giảm thiệt hại đáng kể khi va chạm.
Nhìn từ một bên, Xe Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 AT trong cao ráo và bề thế với những nét cơ bắp trải dài cơ thể. Thùng xe được gia cố chắc chắn cùng lòng thùng sâu nhằm phục vụ tối ưu quá trình chuyên chở. Xe có kích thước thùng hàng dài x rộng x cao lần lượt là 1450 x 1560 x 450 mm.
Xe bán tải 2024 của Ford còn được trang bị gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, vòm bánh xe mở rộng cùng bộ mâm 17 inch và bộ lốp dày nâng đỡ cho toàn bộ cơ thể.
Phần đuôi của Ford Ranger XLT 2024 2.2L 4×4 AT trông khá chắc chắn với cụm đèn hậu hình trụ. Cản sâu to lớn với phần ốp màu đen càng làm tăng nét bệ vệ và cao to.
Nội thất
Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 AT 2024 có trục cơ sở dài đến 3220 mm phản ánh chân thật độ ổn định và giữ trọng tâm tốt của toàn bộ chiếc xe. Khoang cabin khá ấn tượng bởi lối thiết kế tinh gọn nhưng bắt mắt.
Khu vực táp lô được bố trí nhiều cửa gió điều hòa và nút bấm để cả ghế lái và ghế phụ đều dễ dàng thao tác. Xe có tay lái 4 chấu bọc da tích hợp nút điều khiển cứng và lồi dễ bấm.
Nội thất xe được trang bị hệ thống ghế ngồi với chất liệu nỉ cao cấp, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế sau gập được và có tựa đầu. Khá đáng tiếc khi bề mặt ghế cứng và lưng ghế dốc gây mỏi khi ngồi lâu, hai ghế sau nhỏ và chật, người trên 1m70 khó ngồi.
Tiện nghi
Dù là phiên bản tiệm cận gần nhất nhưng xe bán tải Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 AT vẫn phải sử dụng loại điều hoà chỉnh cơ. Do đó nhiều khách hàng tỏ ra khá thất vọng. Tuy nhiên khả năng làm mát của xe vẫn ở mức chấp nhận được.
Hệ thống thông tin của Ranger XLT 2.2L 4×4 AT không có sự thay đổi so với các phiên bản thấp hơn. Cụ thể gồm có: điều khiển bằng giọng nói SYNC Gen 1, AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, kết nối USB, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa.
Ngoài ra, Ford Ranger bản số tự động 2 cầu XLT còn có: gương chiếu hậu trong với hai chế độ ngày và đêm tự động, gạt mưa tự động, cửa kính điều khiển điện 1 chạm lên xuống tích hợp chức năng chống kẹt bên người lái.
Vận hành
4 bánh xe của Ranger XLT 2.2L 4×4 AT 2024 được truyền lực đẩy nhờ vào khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp. Cấu hình trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 158 mã lực, mô men xoắn cực đại 385 Nm.
Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động hai cầu chủ động thông qua hộp số tự động 6 cấp. Do đó, chủ nhân có thể vừa điều khiển Ranger XLT 2.2L 4×4 AT nhẹ nhàng để đi trong phố, vừa có thể linh hoạt chinh phục những đoạn đường off-road.
Hệ thống giảm xóc của bán tải Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 AT được đánh giá rất cao nhờ sử dụng treo trước dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn. Treo sau loại nhíp với ống giảm chấn, kết hợp cùng là bộ lốp dày có thông số 265/65R17.
Bên cạnh đó, xe còn sở hữu phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống. Dù không quá hiện đại nhưng hệ thống phanh của Ranger XLT 2.2L 4×4 AT hoạt động rất ổn định với độ nhạy khá cao.
So với các đối thủ trong phân khúc, khoảng gầm cao 200 mm của Ranger XLT 2.2L 4×4 AT vẫn còn khá “khiêm tốn”. Tuy nhiên con số 200 mm là quá đủ để chủ nhân có thể cho xe “leo trèo”, băng qua đoạn đường ngập nước sâu.
An toàn
Ranger XLT 2.2L 4×4 AT được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn như: 2 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise control, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, hỗ trợ đổ đèo.
Kết luận
Nhìn chung, Ranger XLT 2.2L 4×4 AT đã được nâng cấp toàn diện về khả năng vận hành giúp xe di chuyển linh hoạt trong nhiều điều kiện địa hình. Tính an toàn cũng được hoàn thiện hơn với những tính năng mới được bổ sung. Do đó, đây là phiên bản rất đáng được cân nhắc trong thời điểm hiện tại.
- Ưu điểm: vẻ ngoài thể thao, cơ bắp, khả năng off-road đáng gờm, nhiều tính năng an toàn,
- Nhược điểm: ghế cứng, lưng ghế dốc, máy ồn, không quá êm ái
Tham khảo: Phiên bản Ford Ranger Stormtrak 2024 mới