Đánh giá xe Renault Koleos 2024: Động cơ mạnh mẽ, đầy đủ tính năng an toàn

Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Hiện tại, trong phân khúc SUV hạng C, Honda CR-V và Mazda CX-5 đang là hai cái tên khá nổi bật. Tuy nhiên, thời gian tới mẫu xe Renault Koleos 2024 sẽ được cập bến thị trường Việt Nam nhằm đối đầu trực tiếp hai mẫu xe này. Vậy Renault Koleos sẽ có những điểm nổi trội nào để có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng đối thủ của mình. Chi tiết về mẫu xe sẽ được Giá Xe Rẻ gửi đến bạn qua bài đánh giá sau.

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-10

Thông số kỹ thuật xe Renault Koleos 2024

Thông số kỹ thuật Renault Koleos 2024
Số chỗ ngồi 5 chỗ
Kích thước D x R x C 4672 x 1843 x 1600 (mm)
Khoang hành lý 472L
Chiều dài cơ sở 2705 (mm)
Dòng xe SUV
Động cơ Diesel dCi 1.8L và Diesel 2.0L
Dung tích công tác 1,8L và 2.0L
Loại nhiên liệu Diesel
Công suất tối đa (mã lực) 148-187 Hp
Mô men xoắn cực đại (Nm) 340-380Nm
Hộp số Vô cấp X-Tronic CVT
Cỡ mâm 18-19 inch
Hệ thống đèn chiếu sáng LED
Vô lăng 3 chấu, bọc da
Tính năng tiện ích Màn hình cảm ứng cỡ lớn 7-8.7 inch
Hệ thống điều hòa tự động
Ghế da, có tính năng sưởi/ làm mát
Tích hợp Apple Carplay và Android Auto
Hệ thống loa Bose nghe nhạc cao cấp
Tính năng an toàn Camera lùi
Điều khiển hành trình thích ứng
Đỗ xe rảnh tay
Hệ thống cảnh báo điểm mù
Hệ thống cảnh báo mất tập trung
Ga tự động thông minh
Hệ thống phanh khẩn cấp
Tính năng nhận biết biển báo
Túi khí

Giá xe Renault Koleos 2024 dự kiến là bao nhiêu?

Tính đến thời điểm hiện tại, Renault Koleos bản 2024 vẫn chưa được công bố về giá bán. Trước đó, Giá xe Ô tô Renault Koleos thế hệ cũ đã từng được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá gần 1,5 tỷ đồng. Theo các đánh giá của chuyên gia, phiên bản tới đây được định giá khoảng xấp xỉ 1 tỷ đồng, một con số khá hấp dẫn khách hàng.

Những tùy chọn màu sắc trên xe Renault Koleos 2024

Theo một số thông tin rò rỉ, Renault Koleos sẽ được hãng đưa ra với các màu sắc hấp dẫn như: Đen, Trắng, Cam, Đỏ. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể lựa chọn sao cho hợp phong thủy hay sở thích của mình nhất.

Ngoại thất xe Renault Koleos 2024

Sở hữu kích thước tổng thể D x R x C = 4672 x 1843 x 1600 (mm), chiều dài cơ sở 2705 (mm); Renault Koleos 2024 được đánh giá tương đồng với các đối thủ trong phân khúc như Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Kết hợp với đó là khoảng sáng gầm cao giúp chiếc xe có thể vượt chướng ngại vật, leo lề một cách hiệu quả.

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-1

Trên phiên bản 2024, Renault Koleos đã thay đổi khá nhiều về diện mạo bên ngoài. Phần đầu xe được trang bị nhiều đường chỉ, thanh ngang mạ crom giúp làm nổi bật và tạo sự sang trọng cho chiếc xe. Khi nhìn vào hệ thống lưới tản nhiệt thiết kế dạng chữ “V” kết hợp thanh mạ crom, người dùng không khỏi cảm thấy xao xuyến.

Nối liền hệ thống lưới tản nhiệt là cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED, dải đèn định vị được ghép cùng tạo hình chữ “L” độc đáo. Kết hợp với đó là các đường dập nổi trên nắp capo mang đến sự nam tính và mạnh mẽ cho chiếc xe.

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-4

Thiết kế hai bên hông trên Renault Koleos khá hài hòa với tổng thể chiếc xe. Một đường gân dập nổi được kéo dài xuyên suốt nối liền hai cụm đèn pha tạo nên sự liền mạch. Cùng với đó là việc phối hợp 2 tone màu giúp mang đến sự khác biệt lớn so với phiên bản cũ trước đó.

Mẫu xe cũng được trang bị hệ thống gương chiếu hậu ngoài xe có thể gập, chỉnh điện đơn giản và tích hợp báo rẽ. Phía dưới là bộ mâm 18 – 19 inch, 5 chấu nan hoa đẹp mắt nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khách hàng.

Nhìn từ phía sau, Renault Koleos phiên bản 2024 mang tới nhiều điểm nhấn nổi bật. Đầu tiên phải kể đến là cụm đèn hậu LED cách biệt theo dạng lưỡi dao cân xứng. Kết hợp với đó là cánh gió phía trên, đèn phanh trên cao, ăng ten vây cá mang đến sự hiện đại, trẻ trung cho mẫu xe này.

Nội thất xe Renault Koleos 2024

Nhờ kích thước tổng thể lớn, trục cơ sở được tăng thêm, Xe Renault Koleos 2024 mang đến một không gian nội thất trong xe khá thoải mái dành cho người trải nghiệm. Điều này cũng giúp cho mẫu xe đủ sức để có thể cạnh tranh “sòng phẳng” với các đối thủ cùng phân khúc của mình.

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-2

Bước vào khoang người lái, một thiết kế mới lạ, độc đáo và mang hơi hướng phong cách Châu Âu đã được thể hiện trên mẫu xe này. Bảng taplo được thiết kế khá cầu kỳ với nhiều đường gân dập nổi phía trên. Bảng điều khiển kết hợp màn hình cảm ứng cỡ lớn được đặt chính giữa. Cùng với đó là tone màu đen chủ đạo kết hợp ốp mạ crom mang đến sự sang trọng và huyền bí cho mẫu xe.

Trên Renault Koleos, vô lăng xe được sử dụng dạng 3 chấu, bọc da, mạ crom cùng nhiều phím bấm tiện ích. Các nút bấm cũng được bố trí một cách hài hòa, không gây rối mắt và mang đến sự tiện lợi nhất cho người sử dụng. Phía sau là cụm đồng hồ với màn hình hiển thị LED sắc nét giúp cung cấp đầy đủ các thông số của quá trình vận hành chiếc xe.

Cùng với đó, mẫu xe Renault này cũng được trang bị hệ thống ga tự động giúp cho người lái có thể rảnh chân khi di chuyển trong các đoạn đường trường một cách hiệu quả.

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-8

Ghế ngồi cũng là một điểm cộng mà Renault Koleos phiên bản 2024 có thể mang đến so với các đối thủ của mình. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp toàn bộ. Đặc biệt, ngoài các tính năng chỉnh điện, gập điện tiện lợi cho các hàng ghế trên xe; Renault Koleos còn mang đến tính năng sưởi/ làm mát tại vị trí hàng ghế đầu. Tính năng này thực sự đã tạo nên sức hút khách hàng mạnh mẽ.

Với khoang hành lý đạt 472L ở mức tiêu chuẩn, Renault Koleos 2024 có thể giúp người dùng mang các hành lý thoải mái cho mỗi chuyến hành trình của mình. Ngoài ra, nếu muốn gia tăng không gian chứa đồ, người dùng chỉ việc gập hàng ghế sau để thực hiện được điều này.

Các trang bị tiện ích trên Renault Koleos 2024

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-3

Thuộc phân khúc hạng sang và hướng đến khách hàng có địa vị trong xã hội, Renault Koleos 2024 được trang bị khá nhiều tính năng tiện ích bao gồm:

  • Tích hợp Apple Carplay và Android Auto.
  • Hệ thống điều hòa tự động.
  • Hệ thống loa Bose nghe nhạc cao cấp.
  • Màn hình cảm ứng cỡ lớn 7-8.7 inch.
  • Ghế da, có tính năng sưởi/ làm mát.
  • Tính năng điều khiển bằng giọng nói.
  • Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện.
  • Cổng sạc 12V.
  • Màn hình hiển thị đồng hồ sắc nét.
  • Kết nối USB/ AUX/ Bluetooth.

Đánh giá xe Renault Koleos 2024 về trang bị động cơ

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-11

Trên phiên bản 2024 của Renault Koleos, mẫu xe sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ dành cho khách hàng bao gồm:

  • Động cơ TDCi (1.8L), máy dầu giúp sản sinh công suất tối đa 148 mã lực, 340Nm mô men xoắn cực đại.
  • Động cơ 2.0L, máy dầu giúp sản sinh công suất tối đa 187 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 380Nm. Có thể thấy rằng động cơ trên bản 2024 được nâng cấp đáng kể và mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản cũ trước đó.

Ngoài ra, hai phiên bản động cơ này đều sẽ được trang bị hộp số vô cấp X – Tronic CVT, hệ thống dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh giúp chiếc xe có thể vận hành một cách bền bỉ và mạnh mẽ.

Cùng với đó, việc vô lăng sử dụng trợ lực điện sẽ giúp cho quá trình đánh lái trở nên nhẹ nhàng và chính xác hơn, nhất là khi chiếc xe chạy với tốc độ cao.

Đánh giá xe Renault Koleos 2024 về trang bị an toàn

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-7 ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-5 ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-6

Rất nhiều các tính năng an toàn mà chúng ta có thể nhắc đến trên Renault Koleos phiên bản 2024 này. Các tính năng an toàn nổi trội có thể kể đến như:

  • Túi khí.
  • Điều khiển hành trình thích ứng.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù.
  • Đỗ xe rảnh tay.
  • Hệ thống phanh khẩn cấp.
  • Hệ thống cảnh báo mất tập trung.
  • Ga tự động thông minh.
  • Tính năng nhận biết biển báo.
  • Camera lùi.

So sánh Renault Koleos với các đối thủ trong phân khúc

ra-mat-renault-koleos-2021-facelift-xetot-com-blog-12

Nếu so với các đối thủ như Honda CR-V hoặc Mazda CX-5 mà mẫu xe này sẽ phải chạm trán khi về Việt Nam; Renault Koleos 2024 được đánh giá cao hơn về sức mạnh động cơ, công nghệ trang bị cùng các tính năng an toàn hỗ trợ bảo vệ người lái, hành khách trên xe. Tuy nhiên, mức giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được chính thức công bố nên người dùng có thể chờ đợi thêm một thời gian nữa khi Renault Koleos chính thức cập bến thị trường Việt Nam.

Tham khảo các mẫu xe cùng phân khúc

+++ Đánh giá xe Honda CR-V 2024

+++ Đánh giá xe Mazda CX-5 2024

+++ Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2024

+++ Đánh giá xe Kia Seltos 2024

Có nên chờ đợi Renault Koleos 2024 về nước hay mua Honda CR-V, Mazda CX-5?

Với những thông số đã được tiết lộ, theo các chuyên gia khách hàng có thể chờ thêm một chút thời gian nữa nếu chưa cần thiết mua xe ngay tại thời điểm bây giờ. Những tính năng tiện ích cao cấp trên mẫu xe mới này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất với số tiền bỏ ra. Chúc các bạn sức khỏe và có được quyết định chính xác nhất cho mình.

Tham khảo: Đánh giá xe Renault Kaptur 2024

5/5 - (1 bình chọn)